ต่ออายุใบขับขี่ชนิดที่ 2 ทุกประเภท หรือ ท.2

เวลาสามปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ทำงานจนเพลิน จนลืมดูใบขับขี่ พอหยิบจากกระเป๋ามาดู ปรากฏว่า ใบขับขี่หมดอายุแล้ว ประมาณสิบกว่าวัน อาการปวดหัวเริ่มขึ้นทันที

ใบขับขี่ของผู้เขียนเป็นชนิดที่ 2 ทุกประเภท หรือ ท.2 หลังจากค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตอยู่ครึ่งค่อนวัน ว่าต้องเตรียม หรือไม่เตรียมอะไรไปบ้าง หายังไงก็ไม่เจอ

 เจอแต่ชนิดอื่น ๆ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าจะเหมือนกันรึเปล่า ผู้เขียนจึงได้ตั้งปนิธานว่า หลังจากเสร็จภาระกิจครั้งนี้ ผู้เขียนจะนำการต่อใบขับขี่ ชนิดที่ 2 กลับมาถ่ายทอดให้ผู้อื่น เพื่อเป็นแนวทางบ้าง

สำหรับ ใบขับขี่ชนิดที่ 2 ทุกประเภท หรือ ท.2 ปัจจุบันสามารถต่ออายุได้ล่วงหน้า 60 วัน
ถ้าหากใบขับขี่หมดอายุ เหมือนผู้เขียน คือไม่เกิน 1 ปี
สิ่งที่ต้องเตรียมคือ

1.ใบขับขี่
2.บัตรประชาชน
3.สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 2 ใบ เซ็นชื่อกำกับสำเนาถูกต้อง ทั้ง 2 ใบ
แต่อีกใบหนึ่ง ให้เพิ่มเบอร์โทรศัพท์ด้วย

[สิ่งที่ไม่ต้องเตรียมไปคือ
1.ใบรับรองแพทย์
2.ทะเบียนบ้าน และสำเนาทะเบียนบ้าน
3.รูปถ่าย เพราะเขาใช้เป็นบัตรแข็ง สมาร์ทแล้ว
นอกจากคนที่จะ ทำบัตรติดหน้ารถแท็กซี่เท่านั้น จึงต้องเตรียมรูปถ่าย แต่ขนาดเท่าไหร่ และกี่ใบ ผมจำไม่ได้แล้ว...
สิ่งที่ไม่ต้องเตรียมไป]

เมื่อยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่จะยื่นเอกสารกลับมาให้ 2 ชุด

เอกสารชุดที่หนึ่ง ผู้ต่อใบขับขี่เก็บไว้สำหรับไปยื่นให้กรมตำรวจแห่งชาติเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

เอกสารชุดที่สอง ผู้ต่อใบขับขี่ จะนำไปยื่นกับเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับการตรวจสอบสมรรถภาพเกี่ยวกับการมองเห็น และการกะจังหวะเบรค
เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้ว เข้าห้องรับการอบรม 2 ชั่วโมง





***ผู้เขียนเดินทางไปตอน 10.00 น. ไปถึงขนส่ง 11.00 น.โดยประมาณ
เวลาที่ผู้เขียนไป นับเป็นเวลาที่กำลังดี เพราะตอนช่วงเช้าทดสอบสมรรถภาพเสร็จก็กินข้าวเที่ยง
พอ 13.00 น. เข้ารับการอบรมจนถึง 15.00 น. กลับบ้านในตอนที่การจราจรสะดวก



งานดี! มีชัยไปกว่าครึ่ง... 

ตลับหมึกโคแม็กซ์

หมึกพิมพ์ ปริ้นเตอร์ คุณภาพดี
สีหมึกดำ เข้มข้น คมชัด มันวาว
ใกล้เคียงตลับหมึกแท้ มากที่สุด!
ร้าน สามสมุทร ดอท คอม
โทร.081-422-7342 คุณ สุรชัย
www.samsamut.com

ความคิดเห็น

  1. ได้บัตรวันนั้นเลยรึเปล่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หลังจากสอบข้อเขียน และภาคปฏิบัติต่าง ๆ ของกรมขนส่งแล้ว ต้องเดินทางไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ที่กรมตำรวจนครบาลก่อน หลังจากนั้นรอประมาณ 45 วัน (อย่างเร็ว 30 วัน) "กรมตำรวจ" จะส่งประวัติมาที่ "กรมขนส่ง" จากนั้น ทางกรมขนส่ง จะส่งข้อความ SMS เพื่อแจ้งให้ไปรับใบขับขี่

      ลบ
    2. จำได้ว่าสองวันสอบเสร์จ. ทดสอบ. อบรม สุดท้ายตรวจสอบประวัติอาชญากรรม สตช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามหนึ่ง ข้าง เซนทรัลเวิลด. รอดี่วันจำไม่ได้

      ลบ
  2. อีก 90 วันหลังไปสอบประวัติแล้วคอยกลับมาทำบัตรครับ(ถ้าประวัติไม่มีปัญหานะครับ)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ระหว่าง90วันทำไงคับ

      ลบ
    2. ก้ออย่าโดนจับสิครับถ้าโดนจับก็จะเจอข้อหาไม่พกพาใบขับขี่ไงครับ

      ลบ
  3. ยังสับสนนิดหนึ่ง เดี๋ยวนี้เวลาต่อใบขับขี่ประเภท 2 ไม่ต้องมี​ใบรับรองแพทย์แล้วเหรอครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนที่ผมไปต่อใบขับขี่ ผมก็เตรียมใบรับรองแพทย์ไปด้วย.. แต่ไม่ได้ใช้ครับ!

      ลบ
    2. ไม่ต้องแล้วคับถ้าต่อ แต่ถ้าทำใหม่ ต้องใช้คับ

      ลบ
    3. สรุปว่า ไม่ต้องเตรียมใบรับรองแพทย์ นะครับ กำลังจะไปต่อ บ2 ครับ / 3ปี มันก็ลืมๆ ครับ

      ลบ
    4. ต้องไปที่ขนส่งอย่างเดี๋ยวใช่ไหมไม่ต้องอบรมผ่านแอ็ปก่อนใช่ไหมครับ

      ลบ
  4. เมื่อได้รับแจ้งว่าสอบประวัติผ่านแล้วทางขนส่งกำหนดวันหมดอายุหลังการรับแจ้งกี่วันใครพอทราบบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วงที่เรารอประวัติเรายังขับรถได้เปล่าคับแล้วอีกอย่างเวลาเจอด่านกังวนตรงนี้แหละคับ

      ลบ
  5. และถ้าขาดเกิน1ปีแต่ไม่เกิน3ปี ต้องทำไงบ้างค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทำตามขั้นตอนเดียวกันครับ ถ้าไม่เกิน 3 ปี ไม่ต้องสอบขับรถใหม่

      ลบ
  6. แฟนค่ะรอตรวจสอบประวัตินานมากเลยค่ะเป็นครึ่งปีตอนนี้ก็ยังต่อไม่ได้ทำมาหากินไม่ได้เลยค่ะแล้วอาชีพขับรถลูกเมียอดตายพอดีออกใบอะไรมาให้ก่อน3เดือนใบขับขี่ชั่วคราวตอนนี้ก็เกินสามเดือนมานานแล้วสรุปต้องทำไงค่ะเข้าบอกจะติดต่อมาพอบอกว่าไม่มีใบขับขี่ขับรถไม่ได้เขาบอกว่าแล้วแต่พี่ตอนนี้แฟนขับรถไม่ได้เลยค่ะตกงานแต่ตอนนี้ลูกเมียเดือดร้อนแน่ค่ะ


    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองติดต่อไปที่ขนส่งครับ ขนส่งบอกหากเกิน2เดือนไม่มีใบแจ้ง ให้แจ้งกับขนส่งอีกที บางทีเอกสารอาจมีการตกหลน หรือส่งผิด ปัญหานี้พบบ่อยมาก ตอนผมไปต่อใบขับขี่ เค่าแจ้งก่อนออกจากห้องครับ

      ลบ
    2. เวลาไปพิมพ์​ลายนิ้วมือตรวจสอบปะวัติที่พิสูจน์​หลักฐาน​ ก็บอกเขาว่าขอด่วนครับ​ เสีย600​ เขาจะนัดวันถ่ายใบขับขี่เลย​ รอประมาณ​7วันครับ​ สำหรับคนที้อยากได้เร็วนะครับ​ ปล.เงินซื้อได้ทุกอย่าง

      ลบ
  7. ของผมขาด1ปีต่อได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  8. ใบขับขี่คมมดอายุวันที่24เมษายน2559ผมไปต่อได้เลยไหมครับในตอนนี้ช้วยตอบผมหน่ยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใบขับขี่ชนิดที่ 2 ทุกประเภท หรือ ท.2 ตอนที่ผมไปทำการต่อใบขับขี่ กฏหมายกำหนดให้สามารถต่ออายุได้ล่วงหน้า 60 วัน

      ปัจจุบันควรติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ยิ่งต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งได้รับผลดีมากเท่านั้นครับ

      ลบ
  9. ระหว่างที่เรารอประวัติจากกรมตำรวจภายใน3เดือนนี้ เราจะยังสามารถขับขี่รถได้เหมือนเดิมรึป่าวครับ เพราะผมทำงานขับรถโดยสารหรือว่าต้องหยุดงานจนกว่าจะได้ใบขับขี่ตัวจิงคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปัญหานี้คงเป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้ รวมทั้งผมด้วย เพราะตอนที่ผมไปต่อใบขับขี่ ก็พบกับสถานะการณ์นี้เช่นกัน ซึ่งวันนั้นในระหว่างที่ผมรอเรียกคิว ผมก็ได้ถามเจ้าหน้าที่ภายในห้องด้วย "คำถามเดียวกันกับคุณนี้"
      แล้วได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ตามปกติแล้ว ก่อนใบขับขี่จะหมดอายุ คุณสามารถต่ออายุได้ล่วงหน้า ก่อนวันหมดอายุถึง 60 วัน ทำไมถึงไม่มาก่อนหล่ะ?
      รวมความจากวันนั้นที่ได้ถามเพิ่มเติมไป ก็ได้รับคำตอบว่า "ผู้ขับขี่รถยนต์" ถ้าไม่มี "ใบขับขี่" ถือว่าผิดกฏหมาย

      ปล.ผมรอผลตรวจสอบประวัติจากกรมตำรวจเพียง 30 กว่าวัน ก็ได้รับข้อความทางโทรศัพท์ ให้ไปรับใบขับขี่ที่กรมขนส่งแล้วครับ

      ลบ
    2. ใช้ใบขับขี่อันเก่าที่ขาดไปแล้ว กับใบเสร็จรับเงินจากกรมตำรวจ ใช้แทนการรอใบขับขี่อันใหม่ได้ กรรมการขนส่งบอกผมมา ถ้าตำรวจที่ใหนมีปัญหาให้โทรเข้าขนส่งที่เราไปต่อใบขับขี่ได้เลย
      ผมก็ใช้อยู่ มันก็ไม่มีปัญหานะ

      ลบ
  10. ถ้าไปต่อใบขับขี่ประเภท 2 ที่สมุทรปราการตัองไปยื่นตรวจสอบประวัติอาชญากรรมที่ไหนคะ ต้องไปสตช.ในกทม หรือไปที่สมุทรปราการพอทราบมั้ยคะว่าไปที่ไหน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบ ตอนยื่นเรื่องต่อใบขับขี่ครับ ถ้าวันที่ต่อใบขับขี่ ผู้ต่อใบขับขี่ไปในตอนเช้า แล้วสอบ และอบรม เสร็จเร็ว ช่วงบ่ายก็เดินทางไปสำนักงานตำรวจได้เลย.. แต่ถ้าสอบ และอบรมเสร็จช่วงบ่าย อาจเดินทางไปไม่ทัน.. ก็เดินทางไปในวันรุ่งขึ้นได้ครับ

      ลบ
  11. ของผมขาดเกิน3ปีมาหนึ่งอาทิตย์แล้วครับ จะต่อได้รึป่าว
    ครับ หรือว่าต้องทำใหม่หมดเลยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ นอกจากสอบข้อเขียน ตรวจสอบสมรรถภาพร่างกาย และต้องอบรมแล้ว คิดว่าเตรียมตัว เตรียมพร้อมสำหรับการสอบขับรถไว้ด้วย จะดีกว่า

      ลบ
    2. ภายในสามปียังต่อได้อยุ่ครับถ้าเลยสามปีทำใหม่ครับ

      ลบ
  12. สอบถามครับ ใบขับขี่ประเภทสองต่อที่ขนส่งไหนก็ได้ใช่ไหมครับ หรือว่าต้องต่อที่ขนส่งที่เราไปทำตอนแรกเท่านั้น แล้วตอนเราไปยื่นเอกสารที่สำนักงานตำรวจแบบนี้ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  13. สอบถามอยู่ในพื้นที่ปริมณฑลต้องไปตรวจประวัติที่ สตช.ที่เดียวหรือครับหรือไปสถาณีตำรวจภูธรที่ใกล้เคียงก็ได้ เพราะถ้าที่เดียวต้องเดินทางไกลมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือว่าทางขนส่งจะเป็นผู้ส่งเรื่องให้เราทั้งหมดต่อขนส่งใหนก็ได้เสียค่าตรวจสอบประวัติ100แล้วรอ3เดือนช่วงนี้จะได้ใบแทนใบขับขี่ถ้าประวัติผ่านแล้วขนส่งจะเรียกให้เราไปต่อใบขับขี่เสียค่าต่อประมาณ300บาทครับค่าใช้จ่ายประมาณนี้ถ้ามีค่าส่วนเกินแล้วแต่ขนส่งจะปรับเราถ้าขาดเกินตามระยะปีแต่ถ้าเกิน3ปีสอบใหม่หมดทุกอย่าง

      ลบ
  14. ขอบคุณข้อมูลที่แบ่งปันครับ

    ตอบลบ
  15. อยากถามว่าใบขับขี่หมดอายุตั่งแต่30พ.ค2558ไปต่อต้องสอบใหม่หรือป่าวคับและค่าต่อใหม่เท่าไหร่คับ

    ตอบลบ
  16. กรณีของผมตรวจสอบแล้วเจอประวัติเมาแล้วขับ ผมต่อที่เชียงใหม่ แต่กรณีเมาแล้วขับเกิดเหตุที่สน.ห้วยขวาง ทางขนส่งส่งเรื่องไปสน.ห้วยขวางตอนนี้จะเข้าเดือนที่สามแล้วครับ อยากทราบว่าใครตรวจสอบแล้วเจอคดีแบบผมบ้าง แล้วกรณีแบบนี่ต้องรออีกนานไหมครับกว่าจะได้ต่อ ใบขับขี่ผมตอนนี้หมดอายุแล้วด้วย จะไปไหนที่ลำบากมาก ใครเจอแบบผมแนะนำหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  17. เมาแล้วขับถ้าถึงขั้นศาลสั่งปรับต้องรอให้หมดโทษรอลงอาญาตามที่ศาลกำหนดถึงจะต่อได้ผมเคยโดนมาแล้ว

    ตอบลบ
  18. สอบท.2ผ่านหมดแล้วแต่รอประหวัดแล้วเรายังไมีได้ไปเอาใบขับขี่ถามว่ามีกำหนดหรอเปล่าคับผมสอบไว้เป็นปีแล้ว

    ตอบลบ
  19. แฟนพึ่งพ้นโทษออกมาเรือนจำใบขับขี่ขาด2ปีแล้ว เคยไปต่อก่อนถูกจับแล้วแต่ยังไม่ติดต่อกลับมา
    ต้องติดต่อ อะไรยังไงมั่งคับ ตอนนี้ใบขับขี่ตัวจริงหายคับ ช่วยอธิบายหน่อยครับ

    ตอบลบ
  20. ผมก็เพิ่งไปต่อใบอณุญาติ ท2ทุกประเภทมา ได้รับใบอณุญาติแล้วใช้เวลา1เดือนเศษที่ขนส่งสระบุรี
    ส่วนการพิมพ์ลายมือต้องติดตามเอาเองครับเขาไม่โทรแจ้งนะครับ ผมโทรไปตามเรื่อง จนท.เขาบอกว่าประวัติยังไม่มา เลยโทรไปโรงพักเขาบอกว่าต้องเข้าไปตามเรื่องด้วยตนเองจึงเรียบร้อย

    ตอบลบ
  21. ส่วนคนที่เคยมีประวัติอาชญากรรมก็ต้องไปดูเรื่องบุคลต้องห้ามมิให้ออกใบอณุญาติขับขี่สาธารณะซึ่ง
    มีระบุฐานความผิดไว้ชัดเจนว่ามีความผิดฐานไดบ้างซึ่งจะต้องเข้าข่ายต้องห้าม

    ตอบลบ
  22. สอบถามครับ ผมติดประวัติขับเสพครับแต่พ้นคดีมา2ปีแล้วครับ สามารถต่อใบขับขี่ท2 ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  23. ของผม ขาดไปประมาน 1 ปี แตไม่ถึง 3 ปี ต้อง ต่อตามขั้นตอนเลยใช่ป่ะครับ

    ตอบลบ
  24. เยี่ยมเลยครับตามนั้น

    ตอบลบ
  25. ผมขาดเจ็ดเดือนครับต้องส่งประวัติอาชญากรที่สนด้วยป่าว เครียดเลย ใครต่อสดๆร้อนๆแนะนำทีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้ามีประวัตไม่ดีมันคงอยากครับผม..ตอนนี้เขาตรวจขันมากครับ..ต้องไปพิมลายนิ้วมือทั้ง10นิ้วอีกทีครับที่กองพิสูทร์หลักฐานอีกทีทีนะครับหลังจากอบรมเสร็จจากขนส่งนะครับผม

      ลบ
  26. เดี๋ยวนี้ตอนไปต่อใบอนุญาต ท.2 ต้องใช้ใบรับรองแพทย์อยู่รึป่าว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมก็รอคำตอบเหมือนกันครับ ว่าจะไปต่อวันนี้พอดีหยุดงาน

      ลบ
    2. ไม่ต้องใช้ครับ

      ลบ
  27. ใบรับรองแพทย์ไม่ต้องครับผม..เอาแต่สำเนาบัตรขับขี่และทะเบียนบ้านครับไปยื่นตอนเช้าครับและรออบรมวัดสายตาครับครับ..ผมได้มาละไม่ถึงเดือนเองครับถ้าประวัตดีก็ได้เร็วครับผ

    ตอบลบ
  28. ต่อใบขับขี่ ท.2 ต้องสอบอะไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  29. ของผมขาดมาจะสองปีแล้วครับ
    สามารถต่อได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  30. ตอนนี้ผมสอบผ่านหมดทุกอย่างแล้วครับ ใบขับขี่ท.2สอบประวัติแล้วด้วย แต่มีคดีเก่าเมื่อปี50 เมาแล้วขับ คดีผมจบตั้งแต่วันเกิดเหตุ ไม่ได้ถูกคุมประพฤติ ไม่ได้ถูกฟ้องศาล แต่ทางขนส่งยังไม่ออกใบขับขี่ให้ ได้แต่บอกว่ารอก่อนสักพัก ผมถามทางขนส่งไปว่าประมาณได้มั้ยครับกี่วันพอดีผมต้องแจ้งทางนายจ้าง แต่ได้คำตอบว่าไม่รู้ มีใครทราบบ้างครับหลังขนส่งทำหนังสือไปขอใบรับรองจากต้นสายแล้ว จะต้องรอกี่วันถึงจะได้ใบขับขี่

    ตอบลบ
  31. ผมมีใบขับขี่สาธารณะอยู่แต่งจะไปทำ ท2 ต้องสอบใหม่หมดเลยหรือเปล่าคับ

    ตอบลบ
  32. ผมมีแต่บัตรทหาร และสำเนาบัตรประชาชน ตัวจริงยุที่ค่าย สามารถทำ ใบขับขี่ ท.2 ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  33. ต่อใบขับขี่ท2-3-4ต่อที่กทมดีกว่าคับถ่ายใหม่ได้เลยมีค่าใช่จ่ายให้หัวหน้าห้องคนละ100เอาประวัติไปส่งต่างจังหวัดลำบากมากเสียที่โรงพักตามเรื่องหมด7_8ร้อย


    ตอบลบ
  34. ของผมประเภท2ส่วนบุคคล จะไปต่อต้องใช้เอกสารอะไรบ้างคับ ใช้เวลากี่วัน พอดีลางานยาก

    ตอบลบ
  35. ท.2 ขาดไปเดือนกว่ายังต่อได้มั้ยคับ.
    หรือว่าต้องสอบใหม่หมด
    ใครรู้ช่วยตอบทีคับ..

    ตอบลบ
  36. ผม ท2 ขาดมาเดือนกว่าแล้ว ไปต่อได้ที่ไหนครับ กี่วันได้ครับ

    ตอบลบ
  37. ท.2 อายุเท่าไหร่ทำได้หร่อครับ

    ตอบลบ
  38. ผม ท.2 แต่โดนเมาแล้วขับปี58 ใบขับขี่ก็หมดอายุแล้ว อีกนานใหมครับถึงจะต่อใบขับขี่ ท.2ได้

    ตอบลบ
  39. ถ้าใบเสร็จทางกรมตำรวจหายต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  40. เดิมของผมเป็น บ.2 แต่หมดอายุแล้วคับจะต่อใหม่เปลี่ยนเป็น ท.2 ต้องทำอย่างไรบ้างคับ

    ตอบลบ
  41. ผมเคยโดนจับข้อ เสพยาบ้า เมื่อประมาณ8ปีที่แล้วทพใบขับขี่ไม่ได้ เพราะติดคดีสีแดง ทั้งๆที่เข้าคุมประพฤติจบมาแล้ว ต้องทำไง

    ตอบลบ
  42. ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ค่ะ ตอนไปทำ ท.2 ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เสียค่าเช่ารถสอบ500และค่าใบขับขี่ประมาณ350ครับจำไม่ได้

      ลบ
    2. เสียค่าเช่ารถสอบ500และค่าใบขับขี่ประมาณ350ครับจำไม่ได้

      ลบ
  43. ผมเคยโดนคดีคลอบครองยาเสพติดครับแต่ต่อใบขับขี่ไม่ได้ ท2 ออกมาได้ปี่กว่าแล้วครับประวัตไม่ผ่านขนส่งบอกว่าต้องรอให้ถึง1ปี6เดือนถึงจะต่อได้...มันจริงรึป่าวคับ...แต่เจ้าหน้าทึ่ตำรวจเขาบอกผมว่าแค่6เดือนด็ทำได้แล้วแต่ขนส่งบองไม่ได้

    ตอบลบ
  44. ท.2.3.4 ตอนนี้สามารถต่อล่วงหน้าได้ 6 เดือน ใช้บัตรประชาชน ใบขับขี่ ฉบับจริงทั้ง 2 อย่าง ถ้าขาดเกิน 3 ปี ใช้ใบรับรองแพทย์ด้วย
    จะทดสอบสมรรถภาพ อบรม 2 ชม. สอบประวัติอาชญากร ถ้าขาดเกิน 3 ปี ทดสอบขับรถด้วย
    ถ้าเป็น บ.2.3.4 ก็เหมือนกับ ท. แต่ บ. จะไม่สอบประวัติฯ

    ตอบลบ
  45. ผมขาดต่อมา 4 เดือนครับ ทำไงดีต้องสอบใหม่หรือเปล่าครับ
    ของผม ท.3 ครับ ใครทราบแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ
  46. เปลี่ยน บ.2 เปน ท.2 เขารับอบรมทุกวันไหม
    หรือต้องนัด

    ตอบลบ
  47. ต่อใบขับขี่ ท.2 เป็น 5 ปี เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มี5ปีครับ ของท.2มีแต่3ปีครับ

      ลบ
    2. ท2/3/4 3ปี อายุ3ปีเท่ากัน

      ลบ
  48. ใบขับขี่ บ2 ใกล้หมดอายุ ต่อรอบใหม่เปลี่ยนเป็น ท2 พร้อมกับยืนเนียบไปพร้อมกับใบขับขี่ กลาโหม ได้ไหม

    ตอบลบ
  49. สวัสดีค่ะใบขับขี่จะหมดอายุวันนี้ 17 พฤศจิกายนนี้นะจะได้ไปสอบข้อเขียนหรือขับรถใหม่ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  50. สอบถามค่ะมีใบขับขี่ บ.3 อยากเปลี่ยนเป็น ท.3 ต้องทำอย่างไรค่ะ
    ดำเนินการนานมั้ย เพราะรถที่ต้องวิ่งเป็นป้ายเหลือง
    บ.3 ไม่สามารถวิ่งได้ใช่มั้ยค่ะ
    โทษปรับใบขับขี่ผิดประเภทกับรถคืออะไรค่ะ
    รบกวนขอความรู้ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บ3 ป้ายเหลืองไม่สามารถขับได้ครับต้องเป็นท3เท่านั้นครับถึงจะขับได้ส่วนโทษปรับนั้นไม่ทราบครับ

      ลบ
    2. ของผมขาดสามปีหนึ่งเดือนต้องสอบขับด้วยมั้ยครับ

      ลบ
  51. ตอนนี้ไม่ได้ขับรถบัส และรถบรรทุกแล้ว จะใช้ใบขับขี่แบบเดิม(ท.2)อีก มันก็เสียเวลาตรงที่ต้องรอตรวจสอบ "ประวัติอาชญากรรม" ต้้งหลายวัน
    ทำใบขับขี่ "ชนิดส่วนบุคคล" ใหม่เลย...ดีไหมนะ?

    - ไม่ค่อยดีมั๊ง.. ...เพราะอะไร?
    -เพราะต้องสอบใหม่ทั้งหมดเลยทั้งข้อเขียน ทั้งขับรถ

    แล้วทำยังไงดีหล่ะ?
    - ไม่ยาก! เลยครับ จากเดิมใช้ ใบขับขี่ทุกประเภทชนิดที่ 2 (ท.2) สามารถเปลี่ยนเป็นใบขับขี่ บ.2 ได้เลย...

    ถาม : ยากไหม?
    ตอบ : ไม่ยากครับ! ไม่ต้องสอบข้อเขียน และไม่ต้องสอบขับรถใหม่ด้วย...

    โอโห : อย่างนี้ก็ดีนะซิ!
    ตอบ : ดี!

    ถ้าไปที่ขนส่งแต่เช้า "สอบปฏิบัติ" เช่นการทดสอบสายตา การกะระยะเบรค ทดสอบการมองเห็นสี และอบรม 2 ชั่วโมง เสร็จ ได้รับบัตรวันนั้นเลย

    จริงดิ!

    สิ่งที่ต้องเตรียม :
    1.บัตรประชาชน
    2.ใบขับขี่เก่า
    3.ใบรับรองแพทย์
    4.ค่าทำบัตร 200 บาท

    สิ่งที่ไม่ต้องเตรียม :
    1.สำเนาทะเบียนบ้าน
    2.สำเนาบัตรประชาชน
    3.รถยนต์ (เพราะรถติด พอไปถึงก็หาที่จอดรถยาก นั่งรถสาธารณะไปเถอะ)
    4.แฟน (ไม่ต้องพาแฟนไปหรอก รอนาน ต้องอบรบอีกตั้ง 2 ชั่วโมง เดี๋ยวแฟนบ่น)

    ขอให้ทุกคนโชคดี!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พี่ ผมสอบท.2ผ่านมาจะคครึ่งปี ว่าจะไปถ่ายบัตร เสียค่าปรับไม

      ลบ
  52. ผมก็มีใบขับขี่ ท.2 กำลังจะไปต่ออายุบัตร
    แต่เบื่อตรงที่ 3ปีต้องไปต่อที ไหนจะต้องรอตรวจสอบประวัติอีกราวๆ 2เดือน กำลังอยากจะเปลี่ยนไปเป็นแบบส่วนบุคลน่ะครับ
    คำถามคือ.. เราสามารถแจ้งทาง จนท.ขนส่ง ในช่วงเช้าก่อนที่จะต่อได้เลยใช่ไหมครับ ว่าจะขอเปลี่ยนประเภทจาก ท2 เป็นแบบส่วนบุคล

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แจ้งวันนั้นได้เลยครับ...
      เตรียมใบรับรองแพทย์เพิ่มเติม ถ้าทันอบรม (2ชั่วโมง) รับใบขับขี่ภายในวันได้เลยครับ

      ลบ
  53. มีท2แต่จะหมดอายุคับสอบประวัตคงไม่ทันแน่ไปยื่นขอเปลี่ยนเป็นบ2ได้มั้ยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แจ้งวันนั้นได้เลย...
      เตรียมใบรับรองแพทย์เพิ่มเติม ถ้าทันอบรม (2ชั่วโมง) รับใบขับขี่ภายในวันได้เลยครับ

      ลบ
    2. เปลี่ยนจาก ท.2 มาเป็น บ ต้องสอบประวัติไหมคับ ใบขับขี่ขาดปี57 ต้องทำยังไงบ้างคับ

      ลบ
  54. สอบท2ผ่านหมดแต่สอบประวัติไม่ผ่านมีคดิจำคุกต้องรอ3ปีถามว่ามีทางไหมที่จะต่อใด้ก่อน3ปีไหมคับแล้วถ้าครบต้องสอบใหม่หริอป้าวคับ

    ตอบลบ
  55. อยากทราบว่าตอนที่เราไปถ่ายรูปรับใบขับขี่ของ ท.2 กรณี(ต่อใบขับขี่)จะต้องเสียคาใช้จ่ายเท่าใหร่จะได้ยืมเงินเพื่อนไปรับใบขับขี่ได้ถูก

    ตอบลบ
  56. อยากทราบว่า ต่อ ท.2 ทดสอบสายตาผ่านแล้วได้ ใบขอตรวจประวัติ จากขนส่งมา ตั่งแต่ 19กันยายน 60
    แต่ตอนนี้ 2พฤษภาคม61 ใบขอตรวจสอบประวัติ ผมยังไม่ได้ไปยื่น สถานีตำรวจ.แต่เอกสารอยู่ ตอนนี้จะสามารถนำไปยื่นได้ไหมครับ ใบขับขี่ผมขาด ตุลาคม60ถึงตอนนี้พฤษภาคม61 หรือต้องไปสอบให่ม * ต่อ.ที่วัดไร่ขิง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมจำได้ว่าเขามีเวลาให้ยื่นประมาณหนึ่งเดือน เกินจากนั้นไม่ทราบแล้วครับ

      ลบ
  57. อยากจะเปลี่ยนใบขีบขี่ท2 มาเป็นส่วนบุคคลเหมือนเดิมได้หรือเปล่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คำตอบของคำถาม เข้าไปดูที่ลิงค์นี้ครับ

      http://xn--2-vwfa6a0ccsofb0syb3blf6s5cig.blogspot.com/2018/

      ลบ
  58. ที่อ่านๆมาสรุปว่าต้องใช้ใบรับรองแพทย์ไหมคะ
    บางคนบอกเตรียม บางคนบอกไม่ต้องเตรียม เริ่มสับสนแล้วค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ต้องใช้แล้วครับเดี๋ยวนี้ใบรับรองแพทย์ แต่ก่อนได้ใช้ (กรณีต่อใบขับขี่ท2)

      ลบ
  59. ใบขับขี่หมดปี 52 ค่ะ ต้องใช้ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะ

    ตอบลบ
  60. นัดอบรมใบขับขี่ท.2 วันที่22-23สิงหาแต่ผมหลงวันนึกว่า23-24ควรทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2561 เวลา 09:51

    ถ้าผมอยากเปลี่ยนจาก ท2 เป็นส่วนบุคลต้องทำไงบ้างครับ

    ตอบลบ
  62. โดนลงบันทึกประจำวันทำท.2ได้ไหมมีประวัติไหม

    ตอบลบ
  63. ผมพิมพ์ลายนิ้วมือประมาณหนึ่งเดือนแล้วยังไม่ได้รับคำตอบพิพิมพ์ที่สมุทรปราการแถวบางปูแต่ แต่ถ้าไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อ3ปีที่แล้ว

    ตอบลบ
  64. สรุปว่าต้องสอบข้อเขียนและสอบขับรถด้วยใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  65. ไปต่อท.2มารอประวัติมาเป็นเดือนแล้วใบอนุญาติขาดไม่ได้ทำงานมาเป็นอาทิตย์ใบเก่าที่ขาดกับเอกสารใบเสร็จที่เค้าออกให้ก็ไม่กล้าใช้ตกงานยุตอนนี้เซ็งมากคับ

    ตอบลบ
  66. ของผมชนิดที่2ขาดมาแล้ว5ปีสามารถต่อใด้ใหมคับ
    ใครรุ้ชั้วยบอกด้วยคับ

    ตอบลบ
  67. ของผมชนิดที่2คับขาดมา5เดือนแล้วยังต่อใหม่ใด้เป่าคับแล้วต้องสอบเป่าคอบคุนคับ

    ตอบลบ
  68. ผมชนิดที่2ขาดสองปีกว่าต่อได้มัยครับ

    ตอบลบ
  69. อยากทราบว่า
    ใบรับรองแพทย์กับรูปถ่ายไม่ต้องใช้ในการต่อใบขับขับขี่ท3ใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  70. ผมรอตรวจสอบประวัติเหลืออีกแค่ 4 วันถ้าผมให้เขาส่งไปรษณีย์มาให้ที่บ้านจะได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือเหลืออีก 4 วันจะครบ 45 วันผมอยากให้เขาส่งไปรษณีย์มาให้ผมย้ายที่อยู่มาอีกจังหวัดนึง

      ลบ
  71. ผมโดนจับขับเสพ ท2พ้นโทษ19ตค 61ใบขับขี่หสด22กพ62ผมต่อใบขับขี่ใด้ไหมคับตอนนี้มีคนเคยบอกว่าต่อใบขับขี่ไม่ได้จริงป่าวคับ

    ตอบลบ
  72. ต่อบ2ค่าไช้จ่ายเท่าไหร่คับ3ปีคับ

    ตอบลบ
  73. ตกลงต้องไปพิมพ์นิ้วอีกหราครับเมื่อ3ปีก่อนก็ทำแล้วนิ่ครับถ้าต้องไปพิมพ์นิ้วมืออีกต้องไปที่ขนส่งก่อนใช่ใหมครับต่อใบขับขี่ประเภท2นะครับ__ทฺ2ครับใครไปต่อแล้วบ้างครับของผมจะขาดสิ้นเดือนนี้แล้วครับ

    ตอบลบ
  74. เราต่อที่ใหนก็ใด้ใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  75. อบรมแล้วสอบขับพ่านแล้วช่วงรอตรวจสอบประวัต
    โดนจับคดีเล่นพนันบอลแต่เสียค่าปรับแล้วจะมีผลไหมครับกลัวจะไม่ได้ใบขับขี่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เขาตรวจสอบเฉพาะคดีอาญาครับ พนันบอลไม่น่าจะเข้าข่าย

      ลบ
    2. อยากถามว่า ต่อไบขับขี่แล้ว สอบประวัติแล้ว
      แต่ไม่ได้ถายรูปบัด มีผมยังไงบ้าคับพี่

      ลบ
  76. สอบถามหน่อยครับ ตอนนี้ไปต่อใบขับขี่ ท.2 ต้องเตรียมอะไรไปบ้างครับ ผมพึ่งขาดวันนี้ครับ

    ตอบลบ
  77. ใบขับขี่​​ท.2ขาดมาได้20กว่าวันต้องตรวจ​ประวัติ​ด้วยหรือ

    ตอบลบ
  78. ขอถามหน่อยคับ.. ใบขับขี่​ ท.​2​ ขาดอายุมา25วันต้องตรวจ​ประวัติ​ไหมคับ

    ตอบลบ
  79. ไปต่อใบขับขี่ท2ไว้..รอประวัติ60วันแล้วยังไม่ได้รับข้อความอะไรเลยคับ#ต่อที่ขนส่งจตุจักร ตอนทำครั้งแรกรอประวัติแค่20กว่าวันเอง..แต่ทำไหมตอนต่อถึงได้นานขนาดนี้คับ

    ตอบลบ
  80. ติดต่อที่ไหนได้คับเรื่องประวัติ..โทรไปขนส่งไม่ยอมรับสายเลย

    ตอบลบ
  81. ของผม ท2ขาดมิถุนา61ปีที่แล้วครับถ้าไปต่อต้องใช้ใบรับรองแพทย์มั้ยครับ

    ตอบลบ
  82. ของผมเค้าบอกว่ามีประวัติคับ ครั้งที่แล้วที่ต่อผมก้อไปที่สน.ที่เป็นคดีแล้วคับเค้ายกฟ้องคับไม่ทราบว่าผมต้อวทำยังใงต่อคับ

    ตอบลบ
  83. ต่อใบขับขี่ท.2ต้องสอบประวัติใหม่รึป่าวคับ

    ตอบลบ
  84. ถ้าจะสมัครทำงาน พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา ของเทศบาล สามารถใช้ ใบขับขี่ประเภท 2 แบบ บ2 ได้หรือไม่ค่ะ

    ตอบลบ
  85. ใบขับขี่ประเภทที่2 ต่อล่วงหน้าได้กี่เดือนครับ

    ตอบลบ
  86. ต่อก่อนล่วงหน้า 2 เดือน ก่วาจะได้ 8 เดือน ใบขับขี่ถือว่าขาด อีก 6 เดือนต้องระแวง ตร. ต้องระวังอุบัติเหตุ บางคนได้เร็วก็ลวงกระเป๋าจ่าย หาเช้ากินคำจะเอาที่ไหน น่าจะมี นโยบาต่อก่อนล่วงหน้า 1 ไปโล้ด ขอคุณคับ

    ตอบลบ
  87. ตอนที่เราไปต่อระหว่างรอประวัตมาเขามีบัตรอะไรไห่เรายืนยันกะตำรวจไหมคับเช่นไบเสร็จ

    ตอบลบ
  88. หวัดดีคับ ผมรบกวนสอบถามเรื่องใบขับขี่ ท.2 ผึ้งขาดได้4วันคับ ผมสามารถไปต่อได้ไม่ครับ แล้วค่าใช่จ่ายในการต่อเป็นเงินเท่าไรครับ ต้องสอบใหม่มั้ยครับ พี่ครับ ผมรบก่วนถามนิดครับ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

    ตอบลบ
  89. ใบขับขี่ท.2ของผมขาดเกิน5ปีต้องทำอย่างไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  90. ผมไปต่อใบขับขี่ท.2ประมาณ9:50แต่เจ้าหน้าที่บอกมัยทันแล้วคือเราต้องไปกี่โมงกันครับ(ขนส่งระยอง)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าที่กรุงเทพฯ ก็ต้องไปแต่เช้าประมาณ 8 ครึ่งมั๊ง! จำไม่ค่อยได้ ไปถึง 8 โมงเช้าน่าจะพอดีสำหรับการเตรียมการต่าง ๆ
      รายละเอียด : สอบข้อเขียน สอบปฏิบัติในช่วงเช้า แล้วก็จะพักกลางวัน พอเข้าช่วงบ่ายเข้าอบรม
      แต่ในกรณีที่ช่วงเช้าสอบข้อเขียน สอบภาคปฏิบัติไม่ทัน ถ้าในกรุงเทพฯ เขาก็จะให้ไปสอบช่วงบ่าย แล้วนัดอบรมในวันถัดไป วันไหนก็ได้ที่ผู้สอบใบขับขี่สะดวก (ในระยะเวลากำหนด)

      ลบ
  91. รอบแรกผมไปพิมลายนิ้วมือแล้วแต่ไมได้ไปสอบถ้าผมต้องการจะสอบใหม่จะต้องไปพิมลายนิ้วมือใหม่อีกม่าย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ต้องติดต่อไปที่กรมตำรวจครับ สอบถาม!เขาครับ ถ้าเขาบอกว่ายังใช้ได้อยู่ ก็ติดต่อขอรับ แล้ว ไปยื่นตอบสอบใบขับขี่ สอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ ที่กรมขนส่งอีกที

      ลบ
    2. ยากทราบว้าท่าสมมุดน่าคัฟโดนจับแล้วช่วงนั้นส่งตัวไปค่ายทหาร15วันโดนทางอำเภอจับกลุมไปแล้วคบตามกำหนดเสดใด้รายงานตัวยุทางอำเภอตัวไม่คบแบบนี้พอผมไปตรวสอบทางตำรวดดหตุการแบบนี้จะมีผลหรือป่าวคัฟใครทราบบ้างคัฟช่วยบอกผมรุ้หน่อย

      ลบ
  92. ต่อใบขับขี่ ท2ต้องใช้อะไรมั่งครับแล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับ

    ตอบลบ
  93. ผมมีใบขับขี่ ท.3 อยู่แล้ว..แต่เมื่อเดือนมิถุนายน62ผมโดนจับข้อหาขับเสพ(มอเตอร์ไซค์)ศาลตัดสินปรับและรอลงอาญา3ปี แบบนี้ผมจะต่อใบอนุญาต ท.3 ได้มั้ย?

    ตอบลบ
  94. ท.2 สาธารณะ ขาดตั้งแต่ 16 ธันวาคม 2017 ต่อได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  95. ยากทราบว้ากรณีผมต่อใบขับชี่ชนิดที่2น่าคัฟสมมุดว้าผม
    มีประวัติรายงานตัวไม่คบแบบนี้พอไปตรวสอบที่กรมตรวเค้าจะให้เราไปทำำำรัยแบบไหนบ้างคัฟใครพอทราบประโยน์แบบนี้บ้าง

    ตอบลบ
  96. อบรมต่อใบขับขี่ม ท1 ออนไลน์เรียบร้อยแล้ว พิมพ์ลายนิ้วมือแล้ว เหลือแค่ไปถ่ายรูปทำบัตร แต่โดนจะบคดีอาญาเรื่องเช็ค ติดคุกสี่เดือน ออกมาจะทำบัตรได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  97. ท.2ขาด15มกราคม2563ต่อได้ใหมคับช่วงโควิตผมยังไม่ต่อเลยต่อได้ใหมคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในช่วงโควิดนี้ การ "ต่อใบขับขี่" ในแต่ละพื้นที่! ไม่เหมือนกันนะครับ ลองค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตดูก่อนก็ได้ครับ เพราะตอนนี้บางแห่งต้องนัดล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นแล้ว

      ลบ
  98. ผมถามหน่อยครับ ถ้าว่าผมมาทำงานที่ต่างประเทศแล้วใบขับขี่ผมใกล้จะหมดอายุแล้ว แล้วผมไม่สามารถกลับไปต่อได้เพราะว่ายังไม่ครบสัญญาจ้างแล้วจะต้องทำไงครับ สัญญาจ้าง 5 ปี ใบขับขี่ผมจะหมดอายุในเดือน ส.ค 63 นี้ (ขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ)

    ตอบลบ
  99. ขอสอบถามหน่อยค่ะ แฟนทำท2แต่ขาดมาประมาน2ปีค่ะจะไปต่อก็ไม่ได้ติดประวัติ เลยจะทำบ2แทน เพราะก็ขับแต่รถหกล้อของตัวเองเป็นป้ายขาวค่ะ เลยไปติดต่อขนส่งจันทบุรีไว้้้ แต่ตอนทำท2ครั้งแรกที่ชลค่ะ ขนส่งจันบอกว่าเรามีท2อยู่ จะทำบ2ไม่ได้ให้กับไปที่ชลบุรีค่ะ ให้ไปแก้ข้อมูลที่ชลค่ะ เพราะในคอมขึ้นว่าเรามีท2แล้ว เราต้องทำยังงัยคะ รบกวนตอบด้วยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตามปกติแล้วถ้าเป็นใบขับขี่ส่วนบุคคล ข้อมูลต่าง ๆ อาจจะเชื่อมถึงกันทั้งประเทศ คือไปที่ไหนก็สามารถต่อใบขับขี่ได้ แต่อย่างที่รู้กันอยู่ว่า ท.2 ต้องมีการตรวจประวัติอาชญากรรม มีการอบรมที่นานกว่าปกติ มีการคัดสำเนาที่เป็นเอกสาร เป็น "กระดาษ" ที่เป็นต้นขั้ว ที่ไม่สามารถตรวจสอบด้วยคอมพิวเตอร์ได้
      ดังนั้น! เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ยื่นเรื่องทำ ท.2 เป็น บ.2 จากที่เดิมก่อน จากนั้นครั้งต่อ ๆ ไป ค่อยไปต่ออายุที่ไหนก็ได้

      ลบ
  100. ของผมท.2ขาดตั้งแต่3เม.ย 62จะไปต่อต้องเตรียมอะไรบ้างคับขอรายละเอียดขั้นตอนการต่อหน่อยคับแล้วเสาร์-อาทิตย์ทำได้มั้ยคับ🙏🙏

    ตอบลบ
  101. ของผมท.2ส่วนบุคคลขาดตั้งแต่ปี2557แต่บัตรตัวจริงยังอยู่ต้องทำไงคับต่อใด้รึป่าวคับ

    ตอบลบ
  102. ของผมท2ขาด5เดือนแล้วคับยังต่อได้หรือเปล่าคับต้องทำไงบ้างคับ

    ตอบลบ
  103. ให้ดูแล้วทำไมต้องอบรมออนไลอีกคลุมเครือดูเสร็จก็หายเลย

    ตอบลบ
  104. คือไปต่อต้องใช้ใบรับรองแพทย์ไหมคับ

    ตอบลบ
  105. ต่อบ.2ทำท3เชคประวัติย้อนหลังกี่เดือนคับ

    ตอบลบ
  106. อยากถามว่า ท2ขาดมา2ปีกว่าแล้วถ้าต่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างและเตรียมอะไรบ้างคับ

    ตอบลบ
  107. ต่ออายุใบขับขี่.ท2. ต้องเดินทางไปสำนักงานหรืออบรบผ่านทางโทสัฟคัฟ

    ตอบลบ
  108. ผ่านการอบรมณ์ออนไลน์แล้วต้องทำไงต่อครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอถามหน่อยค่ะอบรบออนไลน์​ ต้องอบรบประเภทอะไรค่ะ​ ขนส่งหรือสาธารณะ​ (ท.2ขับรถทุกประเภทค่ะ)

      ลบ
  109. ต่อใบขับขี่ ท2 เสียเทารัยคับ. ยังไม่ขาด

    ตอบลบ
  110. ต่อใบขับขี่ ท2 เสียเทารัยคับ. ยังไม่ขาด

    ตอบลบ
  111. ท2จะขาดวันที่14ธันวาคม2563ทำไงบ้างคับ

    ตอบลบ
  112. ใบขับขี่หมดอายุวันนี้ต้องไปต่อที่ขนสงหรือทำออนลาย

    ตอบลบ
  113. เดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอนานแล้วครับต.จ.ว วันเดียวใด๋เลยครับ

    ตอบลบ
  114. สอบถามคับ..ผมอยากทราบว่าผมด้ายทำการต่อใบขับขี่ที่ขนส่งของจ.นครแต่ช่วงรอประวัติพอผ่านรอรับใบขับขี่ผมจะปัยอีกจังหวัดนึงด้ายป่าวคับหรือว่าต่อที่ไหนต้องรับที่นั้น

    ตอบลบ
  115. คือของผมท.2ผมไปต่ออบรมแลวพิมพ์ลายนิ้วแลวรอตรวจสอบประวัติที่นี้ผมไม่ได้ไปเอาจะ2ปีแล้วยังไปเอาได้มั้ยคับ

    ตอบลบ
  116. ใบขับขี่ประเภท2มีแบบอบรมออนไลน์มั้ยคะจองคิวทางออนไลน์ได้มัย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีอบรมออนไลน์ครับ แล้วก็นัดวันทดสอบ กับสถานที่ ที่สะดวก ผ่าน แอพฯ ได้เลย
      แนะนำเพิ่มเติม :
      https://www.silkspan.com/carinsur/article/189/

      ลบ
  117. ใบขับขี่ท.2ผมพึ่งหมดอายุไป4เดือนและผมก็พึ่งพ้นโทษออกมาไปต่อจะผ่านมั้ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องลองทำตามขั้นตอนดูครับ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปลี่ยนชนิดใบขับขี่ จาก ท.2 เป็น บ.2 ทำไมต้องเปลี่ยน?